Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cửa sổ sợi thủy tinh thân thiện với môi trường

Cửa sổ sợi thủy tinh thân thiện với môi trường
Cửa sổ sợi thủy tinh có độ cứng gấp 8 lần so với vinyl và gấp 3,5 lần so với nhôm

So với các vật liệu như gỗ, nhựa vinyl và các vật liệu tổng hợp phủ ngoài cửa sổ có độ phát xạ thấp thì sợi thủy tinh mang lại hiệu quả tốt hơn, có tác dụng giúp kiểm soát lượng không khí ấm hoặc mát từ bên trong nhà thoát ra bên ngoài. Cửa sổ sợi thủy tinh chứa từ 60-85% cát silica, đây là nguyên liệu lấy từ nguồn tài nguyên được coi là phong phú nhất trên thế giới.

Cho cát silica vào khung thủy tinh ở nhiệt độ nóng chảy và được quay thành các sợi thủy tinh, còn lượng vật liệu dư thừa được tái chế cho các mục đích thiết thực khác. Không chỉ có khả năng tái chế 100%, cửa sổ sợi thủy tinh còn có thể tiết kiệm tới 39% lượng năng lượng tiêu thụ so với cửa sổ bằng vật liệu vinyl.

Cửa sổ sợi thủy tinh có thể khắc phục được những hạn chế của vật liệu vinyl và gỗ. Loại cửa này không bị tác động bởi nhiệt độ cao, không bị sứt mẻ, không bị co hay nứt và không có điểm rò rỉ không khí thoát ra ngoài. Trong khi cửa sổ vinyl và cửa sổ gỗ có thể bị tác động do nhiệt độ quá cao hay quá thấp. Được biết, cửa sổ sợi thủy tinh có độ cứng gấp 8 lần so với vinyl và gấp 3,5 lần so với nhôm. Đồng thời, tuổi thọ của cửa sổ sợi thủy tinh thường dài hơn vinyl 5 lần.

Báo cáo của Energy Star cho thấy, khung sợi thủy tinh rất cứng, bền, ít phải bảo trì và có tính chất cách nhiệt tốt. Những khung sợi thủy tinh có thể rỗng hoặc chứa đầy xốp cách nhiệt. Hiệp hội Kiến trúc Mỹ (AAMA) xác nhận thêm rằng, cửa sổ sợi thủy tinh có hệ số giãn nở vì nhiệt thấp, tương thích với vật liệu kính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét