Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lượng thép tiêu thụ giảm hẳn sau khi giảm đầu cơ

Lượng thép tiêu thụ giảm hẳn sau khi giảm đầu cơ Tiêu thụ thép đã ổn định trở lại sau khi giảm yếu tố đầu cơ. Ảnh: enternews.vn

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Sưa, phó chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam (VSA) cho biết như trên. "Mức tiêu thụ này mới là sát với nhu cầu thực, chứ lượng thép tiêu thụ lên tới trên 1 triệu tấn như tháng trước có sự tham gia của yếu tố đầu cơ rất rõ”, ông Sưa nhấn mạnh.

Ông Sưa cũng cho rằng, với năng lực sản xuất hiện nay của các doanh nghiệp thép trong nước, khoảng 650.000 tấn như trong tháng 4/2016 vừa qua, thị trường nội địa sẽ được đảm bảo nguồn cung ứng thép ổn định.

Mặt khác, thời gian này đang là mùa khô, khả năng thép tiêu thụ dự báo vẫn ở mức cao (bình quân trên 650.000 tấn/tháng) và vẫn được duy trì ít nhất trong vòng 2 tháng tới trước khi bắt đầu mùa mưa ở khu vực phía Nam.

VSA cũng ghi nhận mặt bằng giá mới hiện đã được các doanh nghiệp sản xuất thép điều chỉnh tại đầu nguồn bắt đầu từ đầu tháng 4/2016, với mức tăng trung bình từ 400.000-500.000 đồng/tấn (tùy doanh nghiệp). Điều này theo VSA là hoàn toàn phù hợp với mức giá nguyên liệu đầu vào đã tăng từ sau Tết nguyên đán đến nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét